ข้อกำหนดและเงื่อนไขการสมัครสมาชิก
บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ("แม็คโคร") ขอแจ้งให้ท่านทราบถึงรายละเอียดและเงื่อนไขข้อกำหนดในการเข้าเป็นสมาชิกแม็คโคร และ การใช้ข้อมูลส่วนบุคคลนี้ ("ข้อกำหนดและเงื่อนไข") ดังต่อไปนี้
1. รูปแบบการให้บริการ
- 1.1. ระบบสมาชิกแม็คโคร ออกโดยและเป็นกรรมสิทธิ์ของแม็คโคร แม็คโคร ขอสงวนสิทธิ์ในการอนุมัติ ระงับ หรือยกเลิกสถานะสมาชิก หรือสิทธิประโยชน์ของสมาชิกแม็คโคร หรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขการดำเนินงานตลอดจนรูปแบบการให้บริการของสมาชิกแม็คโคร รวมไปถึงการยกเลิกการให้บริการ เมื่อใดก็ได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า
- 1.2. การลงทะเบียนสมัครเป็นสมาชิกแม็คโคร ท่านต้องให้ข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกต้อง แท้จริงสมบูรณ์ และเป็นปัจจุบัน เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงในข้อมูลดังกล่าว ท่านจะต้องปรับปรุงข้อมูลนั้นๆ ให้เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ ซึ่งแม็คโครจะจัดการข้อส่วนบุคคลตามนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลและการใช้คุกกี้ของแม็คโคร
- 1.3. แม็คโคร ขอสงวนสิทธิ์ในการให้สิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิก ตามเงื่อนไขที่แม็คโคร กำหนดเท่านั้น
- 1.4. สมาชิกแม็คโคร จะต้องเป็นผู้ที่พักอาศัยในประเทศไทย และต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป หากท่านอายุต่ำกว่า 18 ปีหรือยังไม่บรรลุนิติภาวะ ท่านจะต้องขออนุญาตจากผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ปกครองตามกฎหมายเพื่อเปิดบัญชี และผู้แทนโดยชอบธรรมหรือผู้ปกครองตามกฎหมายดังกล่าวต้องเห็นด้วยกับเงื่อนไขการให้บริการนี้
- 1.5. สถานะสมาชิกแม็คโครไม่สามารถโอนเป็นชื่อบุคคลอื่นได้ และผู้ที่สามารถใช้และรับสิทธิประโยชน์จากการเป็นสมาชิกแม็คโครคือผู้ที่มีชื่อตรงกับฐานข้อมูลสมาชิกแม็คโครเท่านั้น
- 1.6. แม็คโคร ขอสงวนสิทธิ์ในการสมัครสมาชิกแม็คโครโดยจำกัดให้ลูกค้า 1 ธุรกิจ/กิจการ/ท่าน สามารถสมัครสมาชิกแม็คโครได้ 1 หมายเลขเท่านั้น
- 1.7. ท่านสามารถใช้สิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกแม็คโคร รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง การสะสม และ/หรือใช้ Makro PRO POINT ได้กับแม็คโคร เท่านั้น
-
- 1.8. สมาชิกแม็คโครที่สมัครในประเทศไทย สามารถใช้ได้ในประเทศไทยเท่านั้น
- 1.9. ท่านตกลงว่า แม็คโครอาจ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดและด้วยดุลยพินิจแต่เพียงผู้เดียวโดยไม่แจ้งหรือรับผิดต่อท่านหรือบุคคลภายนอกใดๆ ยกเลิกบัญชีสมาชิกแม็คโครของท่านทันที และลบหรือเพิกถอนเนื้อหาใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับบัญชีสมาชิกแม็คโครของท่านออกจากระบบสมาชิกแม็คโคร หรือ ในกรณีที่ร้ายแรง อาจระงับการซื้อขายหรือการคืนเงินใดๆชั่วคราวหรือถาวร และ/หรือใช้มาตรการอื่นใดที่แม็คโครเห็นสมควร เหตุยกเลิกดังกล่าว ได้แก่ (ก) การไม่ใช้งานเป็นเวลานาน (ข) การละเมิดเจตนารมณ์ของเงื่อนไขการให้บริการนี้ (ค) พฤติกรรมผิดกฎหมาย ฉ้อฉล ละเมิด ทำให้เสื่อมเสีย คุกคาม หรือขู่เข็ญ (ง) การมีบัญชีผู้ใช้หลายบัญชีในลักษณะที่ผิดปกติวิสัย (จ) การแจ้งข้อมูลเท็จในการลงทะเบียนสมาชิก (ฉ) การซื้อสินค้าในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยหรือในปริมาณที่มากผิดปกติ (ช) การใช้คูปองส่วนลดในทางที่ผิด (เช่น จำหน่ายคูปองส่วนลดให้แก่บุคคลอื่น หรือจำหน่ายคูปองส่วนลด หรือเครดิต (credit) )โดยเพิ่มราคาให้สูงกว่ามูลค่าที่เป็นจริง หรือการใช้คูปองส่วนลดในลักษณะที่ผิดปกติวิสัยหรือในปริมาณที่มากผิดปกติ หรือ (ซ) พฤติกรรมที่เป็นอันตรายต่อลูกค้าอื่น ๆ บุคคลภายนอก หรือผลประโยชน์ทางธุรกิจของแม็คโคร การใช้บัญชีเพื่อจุดประสงค์ที่ผิดกฎหมาย ฉ้อฉล ละเมิด ทำให้เสื่อมเสีย คุกคาม หรือขู่เข็ญ แม็คโครสามารถแจ้งให้หน่วยงานตามกฎหมายทราบโดยไม่ต้องแจ้งท่าน หากเกิดข้อพิพาททางกฎหมายหรือการดำเนินคดีเกี่ยวกับบัญชีสมาชิกแม็คโครหรือการใช้บริการของท่าน ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม แม็คโครอาจยกเลิกบัญชีสมาชิกแม็คโครของท่านทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
- 1.10. ท่านสามารถยกเลิกบัญชีสมาชิกของตนได้หากแจ้งให้แม็คโครทราบเป็นลายลักษณ์อักษรผ่านช่องทางที่แม็คโครกำหนด ว่าประสงค์ที่จะยกเลิกบัญชีสมาชิกดังกล่าว โดยไม่คำนึงถึงการยกเลิกดังกล่าว ท่านยังคงต้องรับผิดชอบและรับผิดต่อธุรกรรมใดก็ตามที่ยังทำไม่เสร็จสิ้น (ไม่ว่าจะเริ่มก่อนหรือหลังการยกเลิกดังกล่าว) การจัดส่งผลิตภัณฑ์ การชำระค่าผลิตภัณฑ์ หรืออย่างอื่นที่คล้ายกัน และท่านจะต้องติดต่อแม็คโครหลังจากได้ดำเนินการและทำธุรกรรมที่ยังไม่เสร็จสิ้นทั้งหมดให้เสร็จสิ้นในทันทีตามเงื่อนไขการให้บริการนี้ ทั้งนี้ แม็คโครไม่ต้องรับผิด และจะไม่รับผิดต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการดำเนินการตามส่วนนี้ ท่านจะสละสิทธิ์ในการเรียกร้องใดๆ และทั้งหมดในการดำเนินการดังกล่าว
2. การชำระราคา และ/หรือค่าบริการต่าง ๆ
- 2.1. เมื่อท่านนำสินค้ามาชำระเงินเสร็จสิ้นครบถ้วน ณ จุดขาย จะถือว่าท่านได้ซื้อสินค้าจากแม็คโคร อันมีผลทำให้เกิดสัญญาซื้อขายขึ้นระหว่างท่านและแม็คโคร
- 2.2. ในการชำระราคาค่าสินค้าที่ท่านซื้อผ่านแม็คโคร ท่านจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนการชำระเงินจนสำเร็จตามวิธีที่ให้เลือกชำระเงินด้านล่างนี้ ในกรณีที่การชำระเงินของท่านไม่ได้รับการอนุมัติจากผู้ให้บริการชำระเงินที่ท่านเลือกใช้ แม็คโคร มีสิทธิยกเลิกการสั่งซื้อของท่านได้
- 2.2.1. เงินสด
- 2.2.2. บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ หรือ บัตรเครดิตยูโอบี หรือ บัตรเครดิตวีซ่า หรือ บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด
- 2.2.3. ทรูมันนี่วอลเล็ท
- 2.2.4. Shopee Pay
- 2.2.5. โมบาย ออนไลน์แบงก์กิ้ง
ทั้งนี้ เงื่อนไขการชำระเงินในแต่ละช่องทางการซื้อสินค้าให้เป็นไปตามที่แม็คโคร กำหนด
3. เงื่อนไขการรับสินค้า การคืนสินค้า และการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า
- 3.1. ท่านจะต้องตรวจสอบความถูกต้องและสภาพของสินค้าก่อนชำระค่าสินค้าทุกครั้ง หากสินค้ามีความชำรุดบกพร่อง หรือ คุณภาพไม่เหมาะสมใด ๆ ท่านจะต้องแจ้งต่อพนักงาน ณ จุดขาย มิฉะนั้น แม็คโครจะถือว่าท่านยอมรับสภาพความชำรุดบกพร่องของสินค้าดังกล่าว
- 3.2. สำหรับการคืนสินค้าไม่ว่ากรณีใดๆ ท่านสามารถยื่นคำร้องขอ คืนสินค้าที่ซื้อและคืนเงินค่าซื้อสินค้า ตามช่องทาง เงื่อนไข และข้อจำกัดที่ระบุเอาไว้ด้านล่าง โดยแม็คโครจะคืนเงินให้ท่าน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการชำระเงินของท่านและมูลค่าธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ท่านตกลงและยอมรับปฏิบัติตามนโยบายการคืนสินค้าและคืนเงินของ แม็คโคร ที่ระบุข้างใต้อย่างเคร่งครัด
- 3.3. นโยบายการคืนสินค้า
- 3.3.1. สาเหตุของการรับคืนสินค้าได้แก่กรณีดังต่อไปนี้
- 3.3.1.1. สินค้าเสียหายขณะที่ท่านซื้อ
- 3.3.1.2. สินค้าระบุราคาไม่ถูกต้อง และท่านประสงค์ที่จะคืนสินค้า
- 3.3.1.3. สินค้ามีอุปกรณ์ไม่ครบ ขณะที่ท่านซื้อ
- 3.3.1.4. สินค้าหมดอายุการบริโภคตามจริง หรือ ตามที่ระบุในสินค้าหรือฉลาก
-
3.3.2. สินค้าซึ่งจำกัดการรับคืนภายในระยะเวลาที่กำหนดของแม็คโคร กล่าวคือ
- 3.3.2.1. สินค้ากลุ่มอาหารสดและ/หรือสินค้าที่มีการแช่เย็น/แช่แข็ง กำหนดรับคืนภายใน 24 ชั่วโมงนับจากเวลาที่แสดงในใบเสร็จ
- 3.3.2.2. สินค้ากลุ่มอาหารแห้ง และ/หรือสินค้าที่นอกเหนือจากข้อ 3.3.2.1 กำหนดรับคืนภายใน 7 วันนับจากเวลาที่แสดงในใบเสร็จ
- 3.3.3. หากแม็คโครตรวจพบความผิดพลาดในใบเสร็จในกรณีที่เกิดปัญหาจากความผิดพลาดของราคา รายการสินค้า จำนวนสินค้า รหัสบัตรสมาชิก ประเภทการชำระเงินและ ตรวจพบภายหลังจากที่ท่านชำระค่าสินค้าแล้ว แต่ท่านยังอยู่ภายในบริเวณสาขาดังกล่าว หรือภายในวันนั้น ให้ท่านติดต่อที่เจ้าหน้าที่ ขออนุมัติทำรายการคืนเงิน ณ สาขาที่ท่านชำระเงิน
- 3.3.4. การคืนสินค้าที่นอกเหนือเงื่อนไข เช่นเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนด ให้อยู่ในการพิจารณา และอนุมัติของแม็คโครเท่านั้น
- 3.3.5. แม็คโครจะไม่รับคืนสินค้ากลุ่มที่กระทบต่อสุขอนามัยในทุกกรณี
- 3.4. นโยบายการคืนเงิน
- 3.4.1. การขอคืนเงินค่าสินค้าที่ชำระด้วยเงินสด: ให้ท่านนำต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี หรือ ใบกำกับภาษีอย่างย่อ พร้อมกับสินค้าที่ต้องการคืน (กรณีที่มีสินค้าคืน) หรือ แจ้งข้อผิดพลาดจากการขายให้กับพนักงานแม็คโคร ณ สาขาที่ท่านชำระเงิน
- 3.4.2. การขอคืนเงินค่าสินค้าที่ชำระด้วยบัตรเดบิตและเครดิต
- 3.4.2.1 การขอคืนเงินค่าสินค้าที่ชำระด้วยบัตรเดบิตและเครดิตเป็นเงินสด
แม็คโครอาจคืนเงินค่าสินค้าด้วยเงินสดให้กับท่านได้ในกรณีที่ท่านซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิต ในจำนวนเงินที่ไม่เกินกว่า 1,000 บาท ถ้ามูลค่าสินค้าเกินกว่า 1,000 บาท ให้ทำการคืนด้วยวงเงินบัตรเครดิต
- 3.4.2.2. การขอคืนเงินค่าสินค้าที่ชำระด้วยบัตรเครดิต
- 3.4.2.2.1. ท่านที่ประสงค์จะขอคืนเงินค่าสินค้า จะต้องเป็นบุคคลเดียวกันกับผู้ถือบัตรเครดิต ณ ตอนชำระเงินค่าสินค้า โดยต้องนำใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี หรือใบกำกับภาษีอย่างย่อฉบับที่มีรายการซื้อสินค้าที่จะทำรายการคืน และสลิปบัตรเครดิตที่ได้ชำระเป็นค่าซื้อสินค้า มาที่จุดรับคืนสินค้า
- 3.4.2.2.2. สินค้าที่ต้องการคืน ตามเงื่อนไขการคืนสินค้าของแม็คโค3.4.2.2.3. บัตรเครดิตซิตี้แบงค์ หรือ บัตรเครดิตยูโอบี หรือ บัตรเครดิตวีซ่า หรือ บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด ซึ่งเจ้าของบัตรต้องนำมาเองเท่านั้น
- 3.4.3. การคืนค่าสินค้าที่ชำระด้วย ทรูมันนี่วอลเล็ท
ในกรณีที่ท่านชำระด้วย ทรูมันนี่วอลเล็ท ให้ถือเสมือนรับชำระค่าซื้อสินค้าเป็นเงินสด สามารถคืนค่าสินค้าเป็นเงินสดได้โดยไม่จำกัดวงเงิน โดยท่านต้องนำใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี หรือใบกำกับภาษีอย่างย่อฉบับที่มีรายการซื้อสินค้าที่จะทำรายการคืนสินค้ามาแสดงเพื่อทำการคืนเงิน
- 3.4.4. การคืนค่าสินค้าที่ชำระด้วย Shopee Pay จะเป็นไปตามที่กำหนดในแอปพลิเคชัน Shopee เท่านั้น
- 3.5. แม็คโครขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกธุรกรรมใดๆ และท่านตกลงว่า สิทธิในการได้รับการเยียวยาในกรณีนี้มีเพียงการได้รับการคืนเงินค่าซื้อสินค้า
4. เงื่อนไขการจัดส่งสินค้า
- 4.1. เฉพาะในกรณีที่มีข้อตกลงกัน แม็คโครมีหน้าที่ในการจัดส่งสินค้าตามข้อมูลที่ได้รับจากท่าน โดย แม็คโคร จะแจ้งให้ท่านทราบเมื่อ แม็คโคร ได้รับเงินค่าซื้อสินค้าแล้ว เพื่อให้ดำเนินการจัดส่งสินค้าต่อไป
- 4.2. สำหรับบริการการจัดส่งโดยแม็คโคร แม็คโครจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ท่านได้รับสินค้าภายใน 3-5 วันทำการหรือระยะเวลาตามที่ระบุไว้ ทั้งนี้ แม็คโครเป็นผู้รับผิดชอบค่าจัดส่งสินค้าต่อผู้ขนส่ง (ซึ่งแม็คโครอาจเรียกเก็บจากท่านได้) รวมถึงเป็นผู้รับภาระความเสี่ยงภัยทั้งหมดที่เกี่ยวกับการจัดส่งสินค้า
5. การสะสม Makro PRO POINT (คะแนนสะสมของแม็คโคร)
- 5.1. ภายใต้บังคับของข้อ 5.14 ท่านอาจได้แต้ม (“Makro PRO POINT”) ผ่านการซื้อสินค้าบนแอปพลิเคชั่น เว็บไซต์ ห้างสาขา หรือผ่านกิจกรรมการตลาดอื่นๆของแม็คโคร ตามที่แม็คโครอาจพิจารณาเป็นครั้งคราว ในอัตราปกติคือ ทุกๆ 1,000 บาท (หลังหักค่าขนส่งและส่วนลด ถ้ามี) จะได้รับ 1 Makro PRO POINT (เศษที่เกินให้ปัดทิ้ง) เช่น หากท่านซื้อสินค้าออนไลน์มูลค่า 1,999 บาท ท่านจะได้รับ 1 Makro PRO POINT อย่างไรก็ตาม ในบางกรณีอัตราการได้ Makro PRO POINT อาจเปลี่ยนแปลงไปตามเงื่อนไขที่แม็คโคร กำหนดและแจ้งล่วงหน้าในเวลาอันสมควร ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจขึ้นอยู่กับประเภทของสินค้า การสนับสนุนของพันธมิตรทางการค้า และมาตรการส่งเสริมการขายในขณะนั้น เป็นต้น
- 5.2. ภายใต้เงื่อนไขและข้อตกลงฉบับนี้ Makro PRO POINT เป็นเพียงแต้มสะสมที่ได้รับจากและใช้กับกิจกรรมทางการตลาดของแม็คโครเท่านั้น ไม่มีมูลค่าเป็นเงินตรา ไม่อาจก่อตั้งสิทธิในทรัพย์สินของท่านและไม่สามารถซื้อ ขาย โอน แลก หรือทอนเป็นเงินสดได้
- 5.3. ในกรณีที่ท่านซื้อสินค้าจากห้างสาขาของแม็คโคร Makro PRO POINT จะถูกบันทึกในบัญชีของท่านภายในวันถัดไปนับจากวันที่ท่านชำระราคาสินค้ารายการนั้นครบถ้วน
- 5.4. ในกรณีที่ท่านซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชั่น Makro PRO Makro PRO POINT จะถูกบันทึกในบัญชีของท่านภายในวันถัดไปนับจากวันที่สินค้ารายการดังกล่าวถูกจัดส่งถึงท่านครบถ้วน
- 5.5. ท่านสามารถตรวจสอบ Makro PRO POINT คงเหลือและแต้มที่จะหมดอายุ ตรวจสอบสิทธิประโยชน์และแคมเปญส่งเสริมการขาย อัตราการได้แต้มหรืออัตราคำนวณมูลค่าของ Makro PRO POINT และใช้แต้มสะสมเป็นส่วนลดหรือแลกเป็นสิทธิประโยชน์อื่นๆตามที่แม็คโครกำหนด ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Makro PRO และที่ห้างสาขาของ Makro
- 5.6. ภายใต้บังคับของข้อ 5.14 ท่านสามารถใช้ Makro PRO POINT (1) เป็นส่วนลดค่าสินค้าและค่าบริการบนแอปพลิเคชั่น Makro PRO และ/หรือที่ห้างสาขาของแม็คโคร ในอัตรา 1 Makro PRO POINT เป็นส่วนลด 1 บาท (หรืออัตราอื่นใดตามที่แม็คโครอาจกำหนดเปลี่ยนแปลงเป็นการชั่วคราวหรือถาวร ในแต่ละแคมเปญส่งเสริมการตลาดหรือเป็นการทั่วไป เป็นการล่วงหน้า) ทั้งนี้ ท่านไม่สามารถใช้ Makro PRO POINT เป็นส่วนลดเต็มจำนวนได้ เช่น หากคำสั่งซื้อมีมูลค่า 100 บาท และท่านมี 100 Makro PRO POINT ท่านสามารถใช้เพียง 99 Makro PRO POINT แลกเป็นส่วนลดค่าสินค้าและบริการได้เท่านั้น โดยท่านจะต้องชำระเงินเพิ่มอีก 1 บาทในส่วนต่าง และ/หรือ (2) ใช้แลกสิทธิประโยชน์อื่นใด เช่น สินค้าที่ระลึกหรือสินค้าพรีเมียม ตามที่แม็คโครกำหนดเป็นการเฉพาะ ทั้งนี้ อัตราแลกเปลี่ยนดังกล่าวให้เป็นไปตามรายละเอียดเงื่อนไขในแต่ละแคมเปญส่งเสริมการตลาด
- 5.7. ในการใช้แต้มข้างต้น ท่านยินยอมจะปฏิบัติตามมาตรการที่แม็คโคร กำหนดสำหรับการตรวจสอบและยืนยันสิทธิใน Makro PRO POINT ทุกครั้ง Makro PRO POINT สะสมที่ถูกใช้หรือแลกผ่านทางแอปพลิเคชั่น Makro PRO และ/หรือห้างสาขาของแม็คโคร จะถูกนำไปประมวลผลและหักออกจากแต้มที่คงเหลืออยู่ทันที ทั้งนี้ ท่านจะไม่ได้รับอีเมลสรุปการใช้หรือแลกแต้ม แต่อาจสามารถตรวจสอบประวัติการแลกแต้มได้ที่เมนู "ประวัติการใช้งาน" ของแอปพลิเคชั่น Makro PRO หรือที่ห้างสาขาของแม็คโคร
- 5.8. เมื่อท่านทำการยืนยันการใช้หรือแลก Makro PRO POINT เรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถขอคืนแต้มได้ ยกเว้นในกรณีที่ระบุในข้อ 5.10.
- 5.9. Makro PRO POINT สะสมที่ใช้หรือแลก จะถูกหักจากแต้มที่ใกล้หมดอายุที่สุดก่อน (มาก่อน ไปก่อน)
- 5.10. ท่านตกลงและยอมรับว่า หากท่านคืนสินค้าที่ซื้อจากแอปพลิเคชั่น Makro PRO และ/หรือห้างสาขาของแม็คโคร ไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ ท่านตกลงคืน Makro PRO POINT ที่ได้รับ และ/หรือคืนสิทธิประโยชน์อื่นใดที่ได้รับจากการแลกแต้มไปแล้วตามสัดส่วน เช่น หากท่านซื้อสินค้าหลายรายการรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,000 บาท ท่านจะได้รับแต้มจากการซื้อดังกล่าวมาก่อนเป็นจำนวน 10 แต้ม หากต่อมาท่านคืนสินค้าจำนวน 1 รายการมูลค่า 900 บาท เช่นนี้ มูลค่าการซื้อขายสุทธิจะลดลงเหลือ 9,100 บาท อันทำให้ท่านมีสิทธิรับแต้มเพียง 9 แต้ม ดังนั้น เมื่อท่านได้รับแต้มเกินมา 1 แต้ม จึงต้องคืนแต้มดังกล่าวให้แก่แม็คโคร ในกรณีที่ท่านไม่สามารถคืน Makro PRO POINT และ/หรือสิทธิประโยชน์อื่นใดได้ ท่านตกลงและยินยอมจะชดใช้แม็คโคร เป็นเงินสดตามมูลค่าของ Makro PRO POINT หรือมูลค่าของสิทธิประโยชน์อื่นใดที่ได้รับไปเต็มจำนวน ภายใน 15 วันนับจากที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากแม็คโคร
- 5.11. ท่านสามารถได้รับและใช้ Makro PRO POINT ได้เท่าที่ตนมีสิทธิตามข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้เท่านั้น ในกรณีที่ท่านได้รับหรือใช้ Makro PRO POINT เกินกว่าสิทธิที่ตนได้รับ ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม ท่านตกลงและยินยอมจะชดใช้แม็คโครเป็นเงินสดตามมูลค่าของแต้ม Makro PRO POINT หรือมูลค่าของสิทธิประโยชน์อื่นใดที่ได้รับไปเต็มจำนวน ภายใน 15 วันนับจากที่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากแม็คโคร
- 5.12. Makro PRO POINT จะมีอายุ 2 ปีปฏิทิน นับจากปีปฏิทินถัดไปที่มีการซื้อสินค้าอันเป็นเหตุแห่งการได้รับแต้มนั้นๆ โดยแม็คโครจะคำนวณตัดคะแนนสะสมที่หมดอายุในวันสุดท้ายของทุกปีปฏิทิน เช่น หากท่านซื้อสินค้าในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 จำนวน 1,000 บาท ท่านจะได้รับ 1 Makro PRO POINT เช่นนี้แต้มดังกล่าวจะมีอายุจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 เนื่องจากเป็นวันครบกำหนด 2 ปีปฏิทินถัดไปนับจากได้รับแต้มจากการซื้อสินค้าในปี 2565
- 5.13. นอกจากการหมดอายุของ Makro PRO POINT ตามข้างต้นแล้ว แต้มอาจสิ้นไปด้วยเหตุดังต่อไปนี้ (1) บัญชีสมาชิกของท่านถูกระงับ หรือยกเลิก ไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ (2) ท่านกระทำผิดข้อตกลงและเงื่อนไขฉบับนี้ในสาระสำคัญ (3) ท่านตกเป็นบุคคลล้มละลายหรือถูกพิทักษ์ทรัพย์ (4) ท่านตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ หรือ (5) ท่านเสียชีวิต
- 5.14. ระบบ Makro PRO POINT ซึ่งรวมถึงการได้มา ใช้ และแลก Makro PRO POINT จะไม่ถูกนำมาใช้กับการซื้อสินค้าประเภทบุหรี่ สุรา อาหารสำหรับทารก (เช่น นมผงเด็กแรกเกิด นมผงเด็กสูตรต่อเนื่อง) อาหารเสริมสำหรับทารก อาหารสำหรับเด็กเล็ก ยา หรือ ผู้เข้าร่วมโครงการ “CP Axtra Credit customer application” และการซื้อบัตรกำนัลและสินค้าอื่นใดที่ไม่ร่วมรายการตามที่แม็คโครประกาศกำหนด (สินค้าอื่นใดที่ไม่ร่วมรายการให้รวมถึง (แต่ไม่จำกัดเพียง) สินค้าที่ Makro ไม่ใช่ผู้ขาย ยกตัวอย่างเช่น กรณีการซื้อสินค้าที่ Makro ไม่ใช่ผู้ขาย ท่านจะไม่ได้รับ Makro PRO POINT จากการซื้อสินค้าดังกล่าว และไม่สามารถใช้ Makro PRO POINT ที่ตนได้รับมาเป็นส่วนลดค่าสินค้าในส่วนที่ Makro ไม่ใช่ผู้ขายได้)
- 5.15. ในกรณีที่มีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับ Makro PRO POINT ท่านตกลงและยอมรับให้แม็คโครมีอำนาจในการตรวจสอบและระงับข้อโต้แย้งใดๆแต่เพียงผู้เดียว โดยการตัดสินของแม็คโครถือเป็นที่สุด ทั้งนี้ ในกรณีที่ต้องมีการปรับแต้มสะสมให้ถูกต้อง แม็คโครสงวนสิทธิในการปรับคะแนนย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือน นับตั้งแต่ แม็คโครตกลงปรับแต้มสะสมให้ท่าน
- 5.16. แม็คโครไม่อนุญาตให้มีการใช้หรือแลก หรือ ซื้อขาย Makro PRO POINT ของบุคคลอื่น ทุกรูปแบบ ท่านรับรองว่าจะไม่กระทำการดังกล่าว ทั้งนี้ท่านทราบว่าการกระทำดังกล่าวอาจผิดสัญญาตามข้อตกลงและเงื่อนไขฉบับนี้และ/หรือมีความผิดทางกฎหมาย และทางแม็คโครไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรับผิดชอบใดๆ กับการกระทำดังกล่าวทั้งสิ้น
- 5.17. ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง แม็คโครอาจมีหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องหักและนำส่งภาษี ณ ที่จ่ายจากมูลค่า Makro PRO POINT ที่ท่านได้รับ ทั้งนี้ ท่านตกลงและยินยอมให้แม็คโครหัก Makro PRO POINT ที่ท่านจะได้รับจากการซื้อสินค้าครั้งนั้นๆตามสัดส่วนมูลค่าที่แม็คโครมีหน้าที่ตามกฎหมายที่ต้องหัก เช่น หากท่านซื้อสินค้าเพื่อนำไปขายต่อ ทำการซื้อสินค้าทั้งสิ้นเป็นมูลค่า 1,000,000 บาท อันจะมีผลทำให้ท่านจะได้รับ Makro PRO POINT จำนวน 1,000 แต้ม อันมีมูลค่า 1,000 บาท ตามกฎหมาย ท่านถือเป็นผู้ได้รับสิทธิส่วนลดเป็นเงินสดอันถือเป็นรายได้ตามกฎหมาย เช่นนี้ แม็คโครมีหน้าที่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 3 จากมูลค่าแต้มดังกล่าวและนำส่งกรมสรรพากรตามกฎหมาย ผลคือท่านจะถูกหักแต้มไว้ 30 แต้ม โดยจะได้รับแต้มจริงเข้าบัญชีท่านของท่านเพียง 970 แต้ม ทั้งนี้ หากผลลัพธ์จากการคำนวณแต้มเพื่อหักชำระภาษี ณ ที่จ่ายออกมาเป็นทศนิยม ให้ปัดขึ้นเป็นจำนวนเต็มเสมอ
- 5.18. ท่านเข้าใจว่าการนำส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายของแม็คโครจะมีผลเป็นการนำส่งข้อมูลธุรกรรมการได้รับ Makro PRO POINT ดังกล่าวของท่านไปยังกรมสรรพากรด้วย ในกรณีที่ท่านไม่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการ Makro PRO POINT นี้ ท่านสามารถติดต่อ Call Center 1432 หรือ LINE Official Account ของแต่ละสาขา เพื่อแจ้งความประสงค์ไม่รับสิทธิดังกล่าวได้ หากไม่ปรากฎว่าท่านแจ้งความประสงค์ไม่รับสิทธิดังกล่าวเป็นลายลักษณ์อักษร ให้ถือว่าท่านประสงค์รับสิทธิในโครงการ Makro PRO POINT นี้ภายใต้เงื่อนไขของข้อ 5 นี้
- 5.19. ในกรณีที่มีเหตุอันสมควรและจำเป็น แม็คโครอาจระงับหรือยกเลิกระบบการให้รางวัล Makro PRO POINT รวมถึงเปลี่ยนแปลงรายการส่งเสริมการขายผ่านเว็บไซต์ได้โดยการประกาศแจ้งผ่านทางแอปพลิเคชั่น Makro PRO หรือที่ห้างสาขาของแม็คโคร
6. รายละเอียดสินค้าและบริการ ราคา ส่วนลด และการสั่งซื้อ
- 6.1. แม็คโครจะระบุรายละเอียดสินค้าและราคาเพื่อให้ท่านได้ใช้ประกอบในการพิจารณาเลือกซื้อสินค้า เมื่อท่านได้ตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือบริการและได้ดำเนินการซื้อตามวิธีการสั่งซื้อสินค้า ถือว่าท่านยอมผูกพันตามคำสั่งซื้อดังกล่าว
- 6.2. ค่าสินค้าและบริการใดๆ ให้เป็นไปตามอัตราที่แม็คโครกำหนดไว้สำหรับสินค้าและบริการชนิดนั้นๆ
- 6.3. ท่านอาจใช้ Makro PRO POINT หรือคูปองส่วนลดต่างๆที่ได้รับจากการส่งเสริมการขาย เพื่อใช้ลดราคาสินค้าหรือค่าบริการที่ได้ตามเงื่อนไขของ Makro PRO POINT หรือคูปองส่วนลดที่กำหนดเป็นการเฉพาะ
- 6.4. ในบางกรณี แม็คโครขอสงวนสิทธิในการกำหนดมูลค่าคำสั่งซื้อขั้นต่ำให้สอดคล้องกับต้นทุนทางธุรกิจที่เปลี่ยนไป กล่าวคือ ท่านจะไม่สามารถทำการยืนยันคำสั่งซื้อได้หากมูลค่าคำสั่งซื้อต่ำกว่ามูลค่าคำสั่งซื้อขั้นต่ำ ทั้งนี้ มูลค่าคำสั่งซื้อขั้นต่ำจะถูกแจ้งแก่ท่านเป็นครั้งคราว
7. โครงการส่งเสริมการขายอื่นๆ
แม็คโครอาจมีการจัดโครงการส่งเสริมการขายอื่นเพิ่มเติมได้ในอนาคต ทั้งนี้ ข้อตกลงและเงื่อนไขของโครงการนั้นๆ จะเป็นไปตามที่แม็คโครประกาศกำหนดบนเว็บไซต์หรือช่องทางการสื่อสารอื่นๆ ทั้งนี้ ในกรณีที่ข้อตกลงและเงื่อนไขของโครงการดังกล่าวไม่ได้ครอบคลุมถึงข้อกำหนดหรือเงื่อนไขใดๆ ให้ถือเอาข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้งานนี้มาใช้โดยอนุโลมเท่าที่จำเป็นเพื่อระงับข้อโต้แย้งต่างๆที่อาจมีขึ้น
8. ข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
แม็คโครจะขอจัดเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกแม็คโคร ที่ท่านได้ให้ไว้ในใบสมัครสมาชิกแม็คโครและเอกสารประกอบการสมัครสมาชิกแม็คโครรวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ซึ่งเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ท่านให้ความยินยอมใช้ข้อมูลส่วนบุคคลไว้ ในกรณีที่ท่านยินยอมให้แม็คโครกระทำการใด ๆ ที่มีการใช้ และ/หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ถือว่าท่านได้รับทราบนโยบายคุ้มครองข้อมูลของแม็คโคร (“นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและการใช้คุกกี้”) และตกลงปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว
9. ข้อจำกัดความรับผิด
- 9.1. แม็คโคร จะไม่รับผิดไม่ว่าตามสัญญา การรับประกัน การละเมิด (รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ความประมาทเลินเล่อ ความรับผิดของผลิตภัณฑ์ ความรับผิดโดยสิ้นเชิง) หรือประเด็นฟ้องอื่นตามกฎหมาย ต่อ
- 9.1.1. การสูญเสียกำไร การสูญเสียรายได้ หรือ
- 9.1.2. ความเสียหายทางอ้อม โดยบังเอิญ พิเศษ หรือที่เป็นผลที่เกิดจากหรือเกี่ยวเนื่อง แม้ว่า แม็คโคร จะได้รับแจ้งถึงความเป็นไปได้ของความเสียหายดังกล่าวแล้วก็ตาม
- 9.1.3. หาก แม็คโคร ถูกศาลหรือเขตอำนาจศาลที่มีอำนาจสั่งให้ต้องรับผิด (รวมถึงต่อการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง) จนถึงขอบเขตสูงสุดที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องอนุญาตไว้ ความรับผิดต่อท่านหรือบุคคลภายนอกใดๆ จะจำกัดอยู่ที่ มูลค่าของสินค้าที่มีข้อพิพาท
- 9.1.4. ไม่มีสิ่งใดในเงื่อนไขการให้บริการนี้ที่จะจำกัดหรือยกเว้นความรับผิดต่อการเสียชีวิต หรือการบาดเจ็บร่างกายอันเกิดจากความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของ แม็คโคร การฉ้อโกง หรือต่อความรับผิดอื่นใดในส่วนของ แม็คโคร ที่ไม่สามารถจำกัดและ/หรือยกเว้นได้ตามกฎหมาย
10. การรับรองและการรับประกัน
- 10.1. ท่านรับรองและรับประกันว่าท่าน
- 10.1.1. มีสิทธิและความสามารถที่จะเข้าทำสัญญาเงื่อนไขการให้บริการนี้และปฏิบัติตามเงื่อนไขนี้ และ
- 10.1.2. จะใช้บริการเพื่อจุดประสงค์ที่ถูกกฎหมายและตามเงื่อนไขการให้บริการนี้ และกฎหมาย กฎระเบียบ ประมวลกฎหมาย คำสั่ง แนวทางปฏิบัติ นโยบายและข้อบังคับที่บังคับใช้ทั้งหมด
11. การกระทำอันเป็นการฉ้อโกงหรือการกระทำที่ต้องสงสัย
- 11.1. โดยใช้ดุลยพินิจของ แม็คโคร แต่เพียงผู้เดียว หาก แม็คโคร มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าท่านได้กระทำการหรือทำธุรกรรมใดๆ ที่อาจเป็นการฉ้อโกงหรือเป็นที่ต้องสงสัย แม็คโครอาจจะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อปกป้อง แม็คโคร หรือบุคคลภายนอกจากการคืนเงิน การปฏิเสธการจ่ายเงิน การคัดค้านการจ่ายเงิน ค่าธรรมเนียม ค่าปรับ เบี้ยปรับและความรับผิดอื่นใด มาตรการที่แม็คโครอาจจะดำเนินการได้แก่
- 11.1.1. แม็คโครอาจจะปิด ระงับหรือจำกัดการเข้าถึงบัญชีของท่านหรือการให้บริการ และ/หรือระงับการทำธุกรรมใดๆ
- 11.1.2. แม็คโครอาจจะถือครองไว้ ใช้หรือโอนเงินที่อยู่ในบัญชีของท่านตามคำพิพากษาและคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับท่านหรือบัญชีของท่าน
- 11.1.3. แม็คโครอาจปฏิเสธการให้บริการแก่ท่านทันทีหรือในอนาคต
- 11.1.4. ในบางกรณี แม็คโครอาจจะถือครองเงินของท่านในระยะเวลาที่จำเป็นต่อการป้องกันความเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดความรับผิดต่อ แม็คโคร หรือบุคคลภายนอก หรือกรณีที่แม็คโครมีความเชื่อมั่นว่าท่านได้กระทำการหรือทำธุรกรรมใดๆ ที่อาจเป็นการฉ้อโกงหรือเป็นที่ต้องสงสัยเพื่อวัตถุประสงค์ในการตีความในข้อนี้
- 11.1.4.1. “การปฏิเสธการจ่ายเงิน” หมายถึง คำร้องเรียนที่ท่านยื่นต่อบริษัทบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตของท่านหรือธนาคารที่ออกบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตเพื่อทำให้การจ่ายเงินเป็นโมฆะ
- 11.1.4.2. “การคัดค้านการจ่ายเงิน” หมายถึง การคัดค้านการจ่ายเงินที่ท่านแจ้งต่อ แม็คโคร โดยตรง
- 11.1.4.3. “การคืนเงิน” หมายถึง การคืนเงินค่าสินค้าโดย แม็คโคร เนื่องจาก (ก) ธนาคารของผู้ร้องขอได้ทำให้การจ่ายเงินดังกล่าวเป็นโมฆะ (ข) แม็คโคร ได้นำส่งค่าสินค้าแก่ท่านโดยผิดพลาด (ค) ผู้นำส่งค่าสินค้าไม่ได้รับอนุญาตให้นำส่งค่าสินค้าดังกล่าว (ตัวอย่างเช่น ผู้นำส่งได้ใช้บัตรเครดิตที่ถูกขโมย) (ง) ท่านได้รับค่าสินค้าจากการกระทำที่เป็นอันฝ่าฝืนข้อกำหนดการให้บริการนี้ หรือ (จ) แม็คโคร ประสงค์ที่จะคัดค้านการจ่ายเงินกับท่าน
12. การชดใช้ค่าเสียหาย
- 12.1. ท่านตกลงที่จะชดใช้ ปกป้องและทำให้ แม็คโคร ผู้ถือหุ้น บริษัทย่อย บริษัทในเครือ กรรมการ เจ้าหน้าที่ ตัวแทน ผู้ร่วมแบรนด์ หรือหุ้นส่วนอื่น และพนักงาน (เรียกรวมว่า “ฝ่ายที่ได้รับการชดใช้”) พ้นจากการเรียกร้องสิทธิ การดำเนินการ การดำเนินคดี และการฟ้องร้องคดี รวมถึงหนี้สิน ความเสียหาย การชำระหนี้ บทลงโทษ ค่าปรับ ค่าใช้จ่ายและต้นทุนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเพียง ค่าใช้จ่ายในการยุติข้อพิพาทอื่นๆ) ที่เกิดแก่ฝ่ายที่ได้รับการชดใช้ อันเกิดจากหรือเกี่ยวข้องกับ: (ก) การฝ่าฝืนหรือละเมิดเงื่อนไขใดๆ ในเงื่อนไขการให้บริการนี้และนโยบายหรือแนวทางปฏิบัติอื่นใดที่อ้างถึงในที่นี่ (ข) การใช้หรือใช้บริการในทางที่ผิด หรือ (ค) การละเมิดกฎหมายหรือสิทธิใดๆ ของบุคคลภายนอก
13. ข้อกำหนดอื่นๆ
- 13.1. กฎหมายที่ใช้บังคับ ข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ การทำธุรกรรมทางการขายใดๆ และการระงับข้อพิพาทระหว่างท่านกับแม็คโคร เกี่ยวกับธุรกรรมดังกล่าวจะอยู่ภายใต้บังคับของกฎหมายไทย
- 13.2. การสละสิทธิ์ การไม่บังคับใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่งจะไม่ถือเป็นการสละสิทธิ์ในข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าว และจะไม่ส่งผลกระทบต่อการบังคับใช้ข้อกำหนดและเงื่อนไขดังกล่าวในอนาคต
- 13.3. การแก้ไข การเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อกำหนดและเงื่อนไขเหล่านี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแม็คโครแต่เพียงผู้เดียว โดยให้มีผลบังคับใช้เมื่อมีการแจ้งเตือนหรือทำให้ปรากฏบนเว็บไซต์ การประกาศเรื่องการเปลี่ยนแปลงบนเว็บไซต์ และ/หรือการส่งจดหมายอีเล็คทรอนิค และ/หรือ ช่องทางผ่านแอปพลิเคชั่น ออนไลน์ต่างๆ ถือว่าเป็นการแจ้งให้ท่านทราบและท่านได้รับทราบและยินยอมที่จะปฏิบัติเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว
- 13.4. การติดต่อสื่อสารและการบอกกล่าว ท่านตกลงและยอมรับการติดต่อสื่อสารระหว่างท่านกับแม็คโคร
14. การแจ้งข้อขัดข้องหรือข้อร้องเรียน
แม็คโครได้จัดให้มีศูนย์บริการลูกค้าเพื่อการแจ้งข้อขัดข้อง หรือข้อร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการใช้บริการของแม็คโคร สำหรับท่าน และจะหาทางแก้ปัญหาให้กับท่านตามความเหมาะสมในทันที แต่หากแม็คโคร ไม่สามารถดำเนินการตามข้อร้องเรียนหรือจัดการกับข้อขัดข้องที่ท่านแจ้งได้ในทันที แม็คโคร จะแจ้งเหตุผลและช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้ ให้กับท่านผู้ร้องเรียนผ่านทาง จดหมายอีเล็คทรอนิค แอปพลิเคชั่น เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ หรือโทรศัพท์ โดยท่านสามารถแจ้งข้อขัดข้อง หรือข้อร้องเรียนได้ทาง Call Center 1432 หรือ LINE Official Account ของแต่ละสาขา
ข้อกำหนดและเงื่อนไขฉบับนี้จัดทำขึ้นเป็นภาษาไทยเป็นหลัก หากมีข้อความใด ๆ ขัดแย้งกับคำแปลฉบับภาษาอังกฤษ ให้ถือว่าข้อความภาษาไทยใช้บังคับเท่านั้น
***แม็คโครขอสงวนสิทธิ์ในการจำกัดปริมาณการซื้อสินค้า คูปองกิจกรรมส่งเสริมการขาย หรือข้อมูลอื่นๆ ตามที่มีระบุไว้ โดยที่ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้าหากมีการเปลี่ยนแปลง***
*ฉบับลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2566