
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ชูโมเดล ห้างวิถีใหม่ใส่ใจระยะห่าง สู่การจับจ่ายวิถีใหม่สู้วิกฤตโควิดเต็มรูปแบบ เข้มปรับพื้นที่ ตีเส้น เว้นระยะห่าง นับจำนวนคนเข้าออก พร้อมตั้งทีมรักษาระยะห่างย้ำเตือน-ขอความร่วมมือลูกค้าประชาชน เพิ่มความห่วงใยในทุกตารางเมตร ที่เน้นการเว้นระยะห่าง (social distancing) ซึ่งนำมาปฏิบัติเป็นแนวทางเฉพาะของแม็คโคร ใน 4 ประการ คือ
- การนับจำนวนคนเข้าใช้บริการภายในสาขา 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร ซึ่งมากกว่าที่ภาครัฐกำหนดคือ 1 คนต่อ 1 ตารางเมตร (ตามข้อกำหนดของไทยชนะ)
- ตีเส้นเว้นระยะห่างในจุดที่มีความหนาแน่น เช่น แผนกอาหารสด แผนกเนื้อสัตว์ จุดชำระเงิน
- กำหนดพื้นที่นั่งรอด้านหน้าสาขากรณีจำนวนคนในสาขาเกินปริมาณ
- ตั้งทีมรักษาระยะห่าง (social distancing scouts) คอยประกาศย้ำเตือนให้ลูกค้ายืนจับจ่ายสินค้าห่างจากลูกค้าท่านอื่นอย่างน้อย 1 เมตร ตลอดเวลาที่อยู่ภายในสาขา
อ่านเพิ่มเติมได้ที่