คู่มือการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร
เคียงข้างสร้างสรรค์ มุ่งมั่นสู่ความยั่งยืน
ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจต้องเผชิญกับสภาวะความไม่แน่นอนทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นทั้งโอกาส (Opportunity) และความเสี่ยง (Risk) โดยโอกาสจะเป็นปัจจัยที่เป็นตัวสร้างมูลค่าขององค์กร ในขณะที่ความเสี่ยงจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อองค์กรทั้งด้านการเงินและไม่ใช่ด้านการเงิน ดังนั้น การบริหารความเสี่ยงจึงเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยป้องกัน รักษา และส่งเสริมให้องค์กรสามารถบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายได้ นอกจากนี้ การบริหารความเสี่ยงเป็นองค์ประกอบสำคัญของการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Good Corporate Governance) โดยมุ่งเน้นให้ทุกกระบวนการดำเนินงานเป็นไปด้วยความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ส่งผลดีต่อภาพลักษณ์ และสร้างมูลค่าให้แก่องค์กรทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ภายใต้การบริหารจัดการของคณะกรรมการบริษัท คณะกรรมการบริหาร ผู้บริหาร และพนักงานทุกคน
รายละเอียดเพิ่มเติม ดาวน์โหลดไฟล์เอกสาร นโยบายการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร